Cách xác định mục đích sống cho đời mình

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013 0 nhận xét

Có bao giờ hơn một lần bạn tự hỏi mình sống vì điều gì chưa? Tại sao tôi phải sống? Bạn có chắc chắn mục đích mà bạn đang sống đó có đủ để giữ bạn vững tâm trong tất cả các cơn sóng gió của cuộc đời hay trong lúc tột cùng của cuộc sống bạn lại thốt lên câu " tôi sống trên đời này vì điều gì ".Vậy hãy đi tìm ánh sáng cho đời mình để vững bước tới vượt qua khó khăn bạn nhé.

Không có gì là trường tồn mãi mãi, chính vì vậy bạn phải tự nhận thức được rằng chúng ta sinh ra trên đời là để được yêu thương và đem tình yêu đó đến cho mọi người chung quanh. Nói như vậy không có nghĩa rằng chúng ta chỉ cần yêu thương là có thể sống hạnh phúc vì không phải lúc nào tình yêu đó cũng mang tới cho chúng ta hạnh phúc. Ngược lại vì tình yêu đó, bạn có thể đau khổ và mất đi hoàn toàn ý nghĩa cuộc đời nếu như tình yêu đó không còn hay không như bạn mong muốn. Chính tôi đã trải qua điều đó, tôi từng hạnh phúc trong tình yêu của mình, một gia đình chỉ tràn ngập tiếng cười, Cha Mẹ là tất cả những gì tôi có trên đời này và khi Họ ra đi cũng là lúc tôi mất đi tất cả. Cho tới tận bây giờ, sau một khoảng thời gian rất dài tôi vẫn cứ như người lạc lõng, thậm chí là có kiếm được nhiều tiền hay là có địa vị xã hội với tôi nó vẫn là hư vô.

Vì lẽ đó bạn sẽ không ngừng phải trả lời những câu hỏi như  tôi phải sống như thế nào? Tôi phải làm gì để cuộc sống tốt hơn? Hay tôi mong muốn điều gì từ cuộc sống! Và tất cả chúng ta có lúc cũng tự mình hỏi mình câu hỏi đó! Rất nhiều người đã tự hỏi rằng: Mình cần gì cho cuộc sống của mình? Một gia đình hạnh phúc yên ấm, những đứa con ngoan, một công việc ổn định và thành công? Đó có phải là câu trả lời mà bạn mong muốn không?

Rất tiếc rằng đó không phải lý do để bạn phải sống? Bởi vì khi sống trên đời tất cả chúng ta đều có nhu cầu tìm kiếm những điều đó! Chỉ là với từng người cách thức tìm kiếm khác nhau dẫn đến kết quả cũng khác nhau.

Vậy bạn sẽ làm được những điều khác biệt để cuộc sống của bạn và những người xung quanh trở nên tốt đẹp và vui tươi hơn chứ?

Và cho dù có thế nào đi chăng nữa thì bạn hãy nhớ rằng: câu trả lời ở chính bạn! “Vì sao bạn phải sống” sẽ chỉ đường cho bạn tìm kiếm những gì bạn thực sự mong muốn cho cuộc sống của mình! Và làm nên những điều khác biệt của chính bạn!

Mỗi người định nghĩa hạnh phúc cho riêng họ theo một cách khác nhau chính vì thế mà bạn phải tự mình tìm ra cho mình ý nghĩa của cuộc đời. Vậy làm sao để chúng ta tìm được ý nghĩa cuộc sống. Bạn hãy ghi nhớ những câu hỏi sau : Ai sinh ra ta ? Sống để làm gì ? Chết đi về đâu ? để suy niệm, chắc chắn bạn sẽ tìm được mục đích cho đời mình. Bạn sẽ yêu thương những người bên cạnh và trân trọng những gì bạn đang có ? Bạn sẽ không đánh mất một cách lãng phí dù chỉ là một giây được sống? 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét