Bạn là ai đối với thế giới?

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013 0 nhận xét

HÃY cho TÔI về với con người cũ
Luôn rạng rỡ và nồng nàn
Luôn tươi cười và nổi loạn
Sống như chưa bao giờ được sống
Và thi thoảng hay tự cười một mình...!

Tôi ơi
Xin đừng khép kín
Khi trái tim đang còn đam mê
Cuộc đời mới chỉ bắt đầu
Hãy giữ lại ký ức tuổi thơ
Phải trưởng thành để còn chiến đấu
Với ý chí không bao giờ khuất phục
Với tình yêu và sự cống hiến
Cuộc đời sẽ là biển hạnh phúc.

Mọi người thường chỉ viết về cái đẹp, và chắc chắn tôi sẽ chẳng phải là nhân vật chính của họ. Bởi vậy, tôi tự tạo nên nhân vật chính cho riêng mình. Tôi không phải cô gái đẹp với các đường nét mỹ miều, chân cũng không dài và tôi chỉ cao vỏn vọn có 1,53m mà thôi nhưng đôi mắt màu nâu rực vàng của tôi đủ độ sắc xảo để làm cho người đối diện phải ái ngại. Ngay cả khi nét mặt tươi vui, đôi mắt đó dường như vẫn ẩn chứa một sự man mác buồn.  Và nụ cười với hai má lúm đồng tiền có thể xóa tan những giọt nước mắt. Xóa tan khoảng cách của một cô gái được gọi là dữ với những người chung quanh. Và đôi tay của tôi đủ để ôm mọi người vào lòng để trao cho họ sự ấm áp ít ỏi mà tôi còn lại của cuộc đời khi nỗi đau ngày càng làm vơi chúng.Nhưng theo một khía cạnh nào đó, trong tôi vẫn tồn tại một trái tim mỏng manh cần được chở che.Tôi ôm bao ký ức vào lòng, giữ chúng như một liều thuốc hạnh phúc và động lực để thúc đẩy tôi tiến lên. Đây là lúc tôi bắt đầu .
Xa rời gia đình, bạn bè để lên thành phố học là một việc làm bộc phát của tôi lúc đó mà thôi, chứ tôi chưa hề có khái niệm về cái sự học nó như thế nào và thế mạnh của nó ở cái thành phố được mệnh danh là Thủ Đô thứ 2 của miền nam. Sau những năm tháng học tập nhàn rỗi vì được chu cấp tài chính, tôi tốt nghiệp cao đẳng. Đây chính là thời khắc làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của tôi, Ba qua đời, gia đình gần như phá sản, chẳng còn chăn ấm nệm êm, chẳng còn cơm ngon canh ngọt. Tôi trơ trọi giữa dòng đời và bắt đầu bươm trải.

Bắt đầu với vị trí bán hàng tại một Head honda tại quê nhà là biên hòa đồng nai, tôi nhanh chóng thể hiện tài ăn nói, thuyết phục người khác của mình với thế mạnh là khá " kute " và thật thà, tôi nhanh chóng bán được 01 sản phẩm, rồi 02 sản phẩm và cứ từ từ tăng lên. Nói thật với các bạn rằng bán xe máy khá dễ, hầu như 80% khách hàng tới đều sẵn sàng ký kết hợp đồng mua bán nếu bạn biết cách làm họ hài lòng, bởi vì Honda là một thương hiệu mà trong đầu họ đã được định vị. Thế là tôi bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên. Nhưng vì xuất thân trong một gia đình khá giả nên tôi thấy số tiền mà mình kiếm được vẫn rất ít. Tôi không muốn lệ thuộc vào lương nữa, cái tôi nhắm tới là sự tư do tài chính. Và điều đó đã khiến tôi quyết định tiếp tục học đại học. Nhưng cuộc đời lại một lần nữa làm tôi dừng chân, Mẹ tôi đột ngột ra đi ngay khi tôi sắp tốt nghiệp đai học. Chán nản, đau khổ và bơ vơ, tôi gần như bỏ cuộc. Tôi cố gắng tồn tại, tồn tại và tồn tại. Sau những tháng ngày chìm trong nỗi đau, tôi lục tìm hi vọng, ráng hết sức để tìm một cái gì đó làm tôi mạnh mẽ hơn. Tôi co mình trong căn phòng, đọc những bài viết về cuộc đời, tìm những mảnh đời bất hạnh vươn lên, tìm những lòng tốt đang còn tồn tại trên online song song với những cái tiêu cực mà nó đã mang lại. Và rồi tôi thấy thanh thản hơn, tôi bắt đầu nghe những bài nhạc vui và diện những bộ đồ xinh. Nó như làm mới lại tôi và đưa tôi tới ánh sáng.

Tốt nghiệp đại học Tài Chính - Marketing Tp Hồ Chí Minh chuyên nghành quản trị kinh doanh nhưng tôi lại chon lập nghiệp với vị trí nhân viên marketing vì tôi cảm thấy yêu thích nó và tại công ty Goldentours tôi đã được chỉ bảo tận tình. Tôi tập viết content, tập xây dựng ý tưởng cho thiết kế, viết prochure, phụ trách sale các tour chuyên biệt, các chương trình promotions trên online và offline...Sau đó, tôi tiếp tục làm cộng tác viên cho DGM Việt Nam về mảng giáo dục, tôi cũng hỗ trợ làm seo, đi forum seeding, viết bài Pr, sale khóa học...Dù bây giờ tôi không có nhiều kinh nghiệm, không phải con ông cũng chẳng phải cháu cha, cũng chẳng phải con nhà giàu, tôi như bao bạn sinh viên mới ra trường khác, tay trắng nhưng tôi có hi vọng. Mất đi sức khỏe mới chỉ là mất đi một nửa nhưng mất hi vọng là mất tất cả. 

Đây đều là những điều trở thành niềm vui của tôi mỗi ngày và tại sao tôi lại kể ra với các bạn, vì tôi muốn bạn biết được rằng trên internet, chúng ta vẫn có thể tìm thấy điều tốt. Và đâu đó, bạn sẽ vẫn có thể đọc những bài viết, video clip về tình yêu mà con người dành cho nhau và chúng sẽ giúp bạn trở thành chính bạn. Tôi tin chắc ẩn sâu trong trái tim bạn là một trái tim chan chứa tình người, chỉ có điều nó đã bị che lấp và nếu bạn không thể thốt ra thành lời với ai thì hãy tìm tới blog khamphaynghiacuocsong của tôi nhé. Tại đây, bạn cứ chia sẽ với tôi bất kỳ điều gì làm bạn muộn phiền và tôi sẽ giúp bạn hết sức có thể.

Thế giới là thế giới, bạn là bạn và tôi là tôi. Chúng ta không thể thay đổi thế giới, vậy hãy thay đổi chính mình nhé. Tôi là bản ADN duy nhất trên trái đất này, bởi vậy tôi sẽ sống như tôi là một và tôi sẽ không ngại dại khờ để khát khao được sống đúng nghĩa với cuộc đời này. Tôi luôn sẵn sàng bỏ lại quá khứ, gồng mình hứng chịu hiện tại và hướng về tương lai tươi đẹp.Cuộc đời sẽ do chính chúng ta quyết định.

Bây giờ, tôi đã có thể tiết chế cảm xúc và tạo được lối tư duy tích cực, điều khiến tôi có thể vươn tới ngày mai để cứ khát khao và cứ dại khờ như Steve Jobs đã nói " Stay hungry, stay foolish ".

CUỘC SỐNG LUÔN CHO BẠN CƠ HỘI THỨ HAI, NÓ ĐƯỢC GỌI LÀ NGÀY MAI

Nếu bạn có cùng suy nghĩ với tôi, hãy liên lạc với tôi ngay nhé và chúng ta sẽ cùng kiến tạo tương lai.
Rose



0 nhận xét:

Đăng nhận xét