Khi chia tay, hãy mạnh mẽ lên em nhé.

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014 0 nhận xét

Làm gì khi mới chia tay, đó là một nỗi buồn mà chỉ những người trong cuộc hoặc đã  trải qua mới có thể hiểu được. Cuộc tình nào khi tan vỡ ít nhiều cũng mang lại những nỗi buồn. Nước mắt của nó luôn mang một vị mặn chát khó tả nổi.

Bạn đau, đâu cho cuộc tình này, đau cho chính bản thân mình Bạn có thể khóc rất nhiều, có thể mất hết sức lực, có thể hành động lạ lùng nhưng bạn nên nhớ không bao giờ vất bỏ bản thân....Bạn cứ làm những gì bạn muốn nhưng sau đó hãy cố gắng sắp xếp gọn gàng mớ cảm xúc và mạnh mẽ bước tiếp. Đừng nên gục ngã chỉ vì 1 người đã hết yêu thương ta, không đáng đâu bạn ạ.


Từ ngày anh đi, thế giới quanh cô như rộng lớn hơn, trống rỗng lạ thường. Trái tim cô không còn thấy bình yên, vui tươi thật sự. Cười nhiều đấy nhưng chỉ là những tiếng cười khi xem những bộ phim thú vị, nghe những câu chuyện vui vui hài hước, đọc được một truyện hay nhưng cười xong rồi thôi, niềm vui tuyệt nhiên không còn lưu luyến ở lại.

Cái gì cũng mờ mờ, nhạt nhạt. Muốn thử 1 vị khác nhưng trái tim lại chưa muốn bước tiếp. Tâm trí như dừng lại ở 1 số khoảnh khắc, cứ mãi nhớ hoài về những khung cảnh đó, những lời nói đó, những cảm xúc lúc đó. Cứ thể mà nhấm nháp từng chút từng chút những dư vị ngọt ngào còn xót lại.

Mỗi người đi qua lại mang đến cho cô những cảm xúc khác nhau, vui buồn, tổn thương, tủi thân, nuối tiếc, hờ hững… đủ cả. Trái tim ấy dần trở nên cứng rắn hơn, chai lì hơn, hờ hững với những thứ nhỏ nhặt của đời thường.

Nào có mấy ai trải qua những mối tình không trọn vẹn mà còn giữ được sự hồn nhiên, thơ ngây, niềm tin và sự mơ mộng của tuổi 18 đôi mươi. Những gì đi qua sẽ mang lại cho người ta rất nhiều bài học quý giá. Nếu chịu khó nhìn lại, chiêm nghiệm và đúc rút kinh nghiệm người ta sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn và biết cách dè dặt hơn trong việc trao gửi niềm tin và yêu thương. Bạn không thể cứ mãi là cô gái ngây thơ, non nớt, yếu đuối được, nếu thế chỉ tự chuốc về mình những tổn thương, đau khổ mà thôi.

Là đứa con gái cứng rắn, kiêu hãnh cô không bao giờ cho phép mình cố níu kéo, không cho phép mình được ngã qụy vì một ai đó. Tình yêu không phải là tất cả, có thể đau, có thể tổn thương ghê gớm những sau đó phải biết cất gọn vào một góc của trái tim để rồi mạnh mẽ bước tiếp. Nên thể hiện trước những người cũ một thái độ “ Em không sao cả”, đừng rưng rưng nước  mắt, đừng tỏ ra thương nhớ. Có thể lúc đó với họ chỉ còn là niềm thương hại mà thôi.

Rồi cô sẽ lại yêu 1 ai đó nhưng không phải là lúc này. Đến khi nào trái tim đủ sức mạnh, đủ cảm xúc, đủ tin tưởng nó tự khắc sẽ biết cách để yêu thương 1 ai khác không phải là anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét